Trudeau

Một chiếc phản lực chiến đấu F-22 của Mỹ đã bắn hạ một vật thể bay không xác định (UFO) trên bầu trời Yukon, Canada, theo thông tin từ thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết vào thứ bảy vừa qua (11 tháng 2).

night sky

Con người sợ bóng tối một cách tự nhiên. Đôi khi, chúng ta tưởng tượng ra những con quái vật dưới gầm giường và bước chân nhanh hơn trên phố vào buổi tối. Để chế ngự nỗi sợ của mình, nhiều người để đèn sáng vào ban đêm hoặc để đèn ngoài hiên như một cách để chống lại sự xuất hiện của những "con quái vật" đó.

wormhole

Một nhóm các nhà vật lý thiên văn liên kết với một số tổ chức nghiên cứu ở Trung Quốc đã tìm thấy bằng chứng cho thấy nếu như các lỗ sâu là có thật, chúng có thể phóng đại ánh sáng lên 100.000 lần. Trong bài báo công bố trên tạp chí Physical Review Letter, nhóm nghiên cứu đã mô tả các lý thuyết mà họ phát triển cùng khả năng sử dụng chúng.

primodial plasma

Sóng hấp dẫn - những gợn sóng của không-thời gian - có thể giúp ích cho việc làm sáng tỏ những bí mật của giai đoạn khởi đầu của thời gian, chỉ một khoảng khắc ngắn ngủi sau Big Bang, theo một nghiên cứu mới cho biết. Các nhà vật lý nói rằng họ có thể biết thêm về những sóng hấp dẫn nguyên thủy bằng cách sử dụng những lò phản ứng nhiệt hạch ngay trên Trái Đất.

Jupiter's moons

Sao Mộc là hành tinh lớn nhất của Hệ Mặt Trời, và mới đây, sau một thời gian đứng thứ hai về số lượng vệ tinh, nó đã trở lại là hành tinh có nhiều vệ tinh nhất đã được khám phá trong Hệ Mặt Trời.