Mức độ chưa từng có của cáckhis nhà kính trong khí quyển Trái Đất đang phá vỡ các mô hình đóng băng thông thường, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại đại học Florida công bố hôm mùng 8 tháng 1 trên tạp chí Nature Geoscience.

Nhà vật lý người anh Stephen Hawking cho rằng nhân loại đang đối mặt với hiểm họa hủy diệt bởi hạt nhân và sẽ sớm phải di dời lên những nơi như Sao Hỏa hoặc thậm chí xa hơn nữa.

Trận mưa sao băng đầu tiên của năm 2012, mưa sao băng Quadrantds sẽ đạt cục điểm vào đêm mùng 3, 4 tháng 1 sắp tới. Đây là trận mưa sao băng trung bình, với việc vắng mặt sự quấy rầy của Mặt Trăng, nếu thời tiết cho phép người quan sát sẽ có cơ hội nhìn thấy nhiều sao băng của hiện tượng này.

Với việc phóng ra một lượng năng lượng khổng lồ, một supernova (còn gọi là siêu tân tinh) - cái mà sẽ xảy ra ở Mặt Trời khi nó đã sử dụng hết nhiên liệu hydro của mình - có thể phá hủy Trái Đất, đó là một trong những giả thuyết về tận thế năm 2012. Tuy nhiên, các nhà thiên văn học đã khẳng định rằng không một ngôi sao nào đủ gần có thể phát nổ và gây tổ hại cho Trái Đất.

Hôm nay, ngày 27 tháng 12 là kỉ niệm 440 năm ngày sinh của nhà thiên văn học người Đức Johannes Kepler. Ông là nhà thiên văn tiên phong đã chứng minh những quan điểm của Galileo Galilei bằng các định luật mô tả chính xác quĩ đạo của các hành tinh, và suốt nhiều ngày của năm 2011 này chúng ta đã luôn nghe thấy cái tên của ông ...