photons

Lần đầu tiên, các nhà vật lý đã khiến cho ánh sáng dường như dịch chuyển đồng thời theo cả hai chiều trong thời gian. Kỹ thuật mới này có thể giúp các nhà khoa học cải tiến các máy tính lượng tử và hiểu rõ hơn về hấp dẫn lượng tử.

SKA

Sau 30 năm chuẩn bị, việc xây dựng Kính thiên văn SKA - được dự định trở thành tổ hợp kính thiên văn lớn nhất thế giới - đã bắt đầu khởi công vào ngày 5 tháng 12 vừa qua tại Nam Phi.

BSDL 2757

Những ngôi sao sáng màu trắng-xanh trong cụm sao mở BSDL 2757 rọi sáng xuyên qua những đám mây khí và bụi đỏ màu gỉ sắt, một hình ảnh được chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble.

El Ali meteorite

Hai khoáng chất chưa từng được thấy trước đây trên Trái Đất vừa được phát hiện trong một thiên thạch khổng lồ ở Somalia. Chúng có thể nắm giữ những manh mối quan trọng về cách mà các tiểu hành tinh hình thành.

NGC 2660 by Hubble

Những ngôi sao lấp lánh đang chiếu sáng xuyên qua bóng tối như những tia lửa của pháo hoa này là NGC 2660 trong chòm sao Vela ở bầu trời phía Nam. NGC 2660 là một cụm sao mở - loại cụm sao có thể có từ hàng chục cho tới hàng trăm sao được liên kết với nhau bởi lực hấp dẫn.