Các nhà khoa học từ lâu đã biết rằng vận tốc ánh sáng có thể giảm đi khi nó đi xuyên qua các vật liệu như nước hay thủy tinh. Tuy nhiên, người ta vẫn tin rằng các hạt ánh sáng, được biết tới là các photon, không thể chậm lại khi di chuyển trong không gian trống rỗng nếu nó không tương tác với các vật chất khác.

 

Thiên hà Milky Way mới biết tới thêm một thiên hà láng giềng là KKs3, được phát hiện nhờ dữ liệu mới thu thập từ kính thiên văn không gian Hubble của NASA.

Bề mặt Sao Kim được coi như là địa ngục bởi cái nóng, khô và ngột ngạt của bầu khí quyển dày đặc các khí độc hại. Nhưng Sao Kim đã từng được bao phủ bởi các đại dương. Hành tinh này dường như là quá nóng để tồn tại nước, nhưng nghiên cứu mới cho thấy nó đã từng có các đặc tính kỳ lạ của các đại dương Carbon dioxide lỏng.

Năm 2014 đã hết và năm mới lại tới. Năm 2015 đã được chọn là Năm ánh sáng quốc tế để kỉ niệm rất nhiều sự kiện khoa học liên quan tới ánh sáng - một đối tượng cơ bản của vậ lý và thiên văn học. Cũng như mọi năm, năm 2015 sẽ cho phép người yêu thích bầu trời quan sát được nhiều hiện tượng thiên văn thú vị. Dưới đây là danh sách và lịch trình xảy ra các hiện tượng có thể quan sát tại Việt Nam.

Các nhà nghiên cứu ở Cơ quan không gian châu Âu (ESA) cho biết họ đã phát hiện một tín hiệu lạ ở dải X-ray đến từ thiên hà Andromeda và cụm thiên hà Perseus. Các nhà thiên văn học cho rằng những phát xạ lạ này có thể là dấu hiệu của vật chất tối. Nếu được xác nhận, nó sẽ là bằng chứng trực tiếp đầu tiên của vật chất tối.