Các nhà thiên văn sử dụng kính thiên văn không gian Hubble đã tìm thấy một số ví dụ về các thiên hà chứa quasar, hành động như những thấu kính hấp dẫn, phóng đại và bóp méo hình ảnh phía sau nó.

Một hệ thống tính thời gian mới được đề xuất gắn liền với quĩ đạo của một neutron trong một hạt nhân nguyên tử sẽ mang lại độ chính xác chưa từng thấy, nó chỉ bị chênh lệch đi khoảng 1 phần 20 giây trong 14 tỷ năm (tương đương với tuổi của vũ trụ).

Các nhà thiên văn sử dụng dữ liệu từ kính thiên văn không gian Hubble của NASA đã quan sát sự xuất hiện của một cụm vật chất tối sau vụ va chạm của hai thiên hà. Kết quả nghiên cứu có thể thách thức những lý thuyết hiện nay về vật chất tối vốn dự đoán rằng chúng là cố định trong thiên hà ngay cả khi có các chấn động mạnh do va chạm.

Cơn bão Mặt Trời đang tấn công các vệ tinh và hệ thống thông tin liên lạc của Trái Đất không đến mức như nhiều người đx lo ngại, các chuyên gia không gian Mỹ cho biết.

Một quả cầu lửa rực sáng đã xuất hiện trên bầu trời vịnh Whitly (Anh) vào khoảng 21:40 giờ GMT ngày 3 tháng 3 vừa qua. Rất rất nhiều người đã quan sát được nó.