Một đêm đầy sao nọ trong muốn chuyến du lịch, hai nhà thiên văn cùng mang theo ống nhòm và kính thiên văn tới một bãi cỏ trong công viên để quan sát bầu trời và cùng trò chuyện về sự bí ẩn của vũ trụ. Khi rời đi tới gần bãi đậu xe một trong hai người bỗng bị tấn công bởi một con chó hoang lớn giống Rottweiler. Không có thời gian để suy nghĩ, người bạn nhặt ngay một cành cây lớn giáng thẳng xuống làm gãy cổ con chó.

Trong một kì tuyển các tình nguyện viên cho việc trở thành các nhà du hành tương lai tới các hành tinh, một cơ quan không gian nọ tuyển được ba ứng cử viên có vẻ như đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và lòng dũng cảm để có thể bay lên không gian. Họ quyết định tổ chức một cuộc phỏng vấn để cân nhắc xem những người này có thực đủ khả năng hay không.

Có ba người bạn là ba nhà khoa học: một nhà thiên văn, một nhà vật lý và một nhà toán học. Họ thường đi chơi cùng nhau và thảo luận về khoa học. Một ngày nọ họ cùng đi trên một chuyến tàu trong chuyến du lịch tới Scotland.

Xin gửi tặng các độc giả yêu thiên văn một bài hát thú vị về vị trí của chúng ta trong vũ trụ. Bài hát "The Galaxy Song" trong bộ phim có tên Monty Python's The Meaning of Life sản xuất năm 1983. Clip dưới đây do thành viên VACA thực hiện.