Albert Einstein, Isaac Newton và Blaise Pascal gặp nhau và cùng đi dạo (hẳn là ở một thế giới nào đó song song với chúng ta, hoặc một nơi mà họ cùng đến sau khi chết, bởi chúng ta đều biết họ không cùng thời đại với nhau). Sau nhiều giờ thảo luận về những vấn đề khoa học thú vị từ những hiện tượng hàng ngảy của tự nhiên cho đến sự ra đời của vũ trụ, các nhà khoa học đều khá mệt và muốn đổi không khí bằng một trò chơi nào đó.

 

funeral

Bạn có muốn một nhà vật lý tới nói chuyện với gia đình đang đau thương của bạn về sự bảo toàn của năng lượng, để họ hiểu rằng năng lượng của bạn không hề mất đi. Bạn có muốn anh ta lưu ý để mẹ bạn nhớ tới nguyên lý thứ nhất của nhiệt động học, theo đó trong vũ trụ không có sự sinh ra hay biến mất của năng lượng. Bạn có muốn mẹ bạn biết rằng toàn bộ năng lượng của bạn, mỗi dao động nhỏ nhất, mỗi phần nhiệt lượng, mỗi sóng và mỗi hạt đã tạo thành đứa con của bà vẫn còn ở lại với bà trên thế giới này chứ chẳng mất đi đâu cả. Bạn có muốn nhà vật lý an ủi người cha của bạn rằng bạn vẫn ổn giữa những nguồn năng lượng vũ trụ?

math

Toán học và Vật lý luôn song hành cùng nhau trong mọi tiến bộ khoa học, điều đó không cần phải bàn tới. Và hiển nhiên, hai lĩnh vực này có những phương pháp nghiên cứu riêng. Dưới đây chỉ là vài mẩu chuyện vui mang tính giải trí cho độc giả yêu khoa học.

Một đêm đầy sao nọ trong muốn chuyến du lịch, hai nhà thiên văn cùng mang theo ống nhòm và kính thiên văn tới một bãi cỏ trong công viên để quan sát bầu trời và cùng trò chuyện về sự bí ẩn của vũ trụ. Khi rời đi tới gần bãi đậu xe một trong hai người bỗng bị tấn công bởi một con chó hoang lớn giống Rottweiler. Không có thời gian để suy nghĩ, người bạn nhặt ngay một cành cây lớn giáng thẳng xuống làm gãy cổ con chó.