Trung tâm của thiên hà Milky Way hiện tại là một nơi tĩnh lặng với sự hiện diện của một lỗ đen siêu nặng, chỉ thỉnh thoảng nuốt vào những ngụm nhỏ khí hydro. Nhưng nó không phải đã luôn như vậy.

Nó có thể chẳng là gì cả. Nhưng các nhà nghiên cứu người Nga thuộc dự án tìm kiếm trí tuệ ngoài Trái Đất (SETI) đã có cài gì đó để theo đuổi.

Hình oval mờ kia không phải một vết trên màn hình của bạn, đó là cả một thiên hà. Thiên hà Dragonfly 44 có khối lượng tương đương Milky Way của chúng ta, ngoại trừ việc 99,9% khối lượng của nó là vật chất tối và số sao của nó không bằng 1% số sao trong thiên hà chúng ta.

Một sao trẻ vừa được các nhà thiên văn học phát hiện, nằm cách Trái Đất 11.000 năm ánh sáng, có thể giúp chúng ta hiểu được cách mà những sao nặng nhất trong vũ trụ hình thành. Ngôi sao trẻ này đang trong quá trình tập hợp vật chất từ đám mây phân tử mẹ của nó. Nó có khối lượng gấp 30 lần Mặt Trời của chúng ta và có thể còn lớn hơn nữa khi đạt đến tuổi trưởng thành.

Các nhà thiên văn học sử dụng các kính thiên văn của ESO (Đài quan sát tại Nam Bán Cầu của Châu Âu) và các cơ sở khác đã tìm thấy bằng chứng của một hành tinh chuyển động trên quỹ đạo quanh ngôi sao gần Trái Đất nhất - sao Proxima Centauri.