meteorite

Kim cương được tìm thấy trong những thiên thạch trên Trái Đất có thể đã tới từ những hành tinh cổ xưa có kích thước Sao Thủy hoặc Sao Hỏa đã chết rất lâu trước đây. Một nghiên cứu mới đã tìm ra những dấu tích đầu tiên này của những thế giới đã mất.

Lyrids

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 đến 25 tháng 4 hàng năm với cực điểm rơi vào khoảng đêm 22, 23 cùng tháng. Năm nay, Mặt Trăng sẽ không gây cản trở nào cho việc quan sát hiện tượng này.

PLCK G308.3-20.2

Hình ảnh này do kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA chụp được về một cụm thiên hà lớn rực sáng giữa bóng tối của vũ trụ. Mặc dù đẹp như vậy, cụm thiên hà lại có một cái tên khá dài và không được hấp dẫn lắm là PLCK G308.3-20.2.

occator crater

Có một thí nghiệm nổi tiếng là có những người trẻ chuyền bóng cho nhau và nếu một người quan sát tập trung vào việc đếm số lần bóng được chuyền qua lại, anh ta sẽ không phát hiện ra một người mặc bộ quần áo gorilla đi ngang qua. Theo các nhà nghiên cứu ở Đại học Cádiz (Tây Ban Nha), việc tương tự có thể xảy ra với chúng ta khi chúng ta cố gắng tìm kiếm dấu hiệu của trí thông minh ngoài Trái Đất, một số biểu hiện có thể thoát khỏi nhận thức của chúng ta, chẳng hạn như do các chiều không gian khác hay vật chất tối và năng lượng tối.

solar tornado

Theo nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học châu Âu, các vòi rồng, hay còn gọi là vòng lửa của Mặt Trời không hề quay dù có cái tên như vậy. Một phân tích mới về những cấu trúc lớn gấp vài lần Trái Đất này cho thấy chúng đã có thể bị đặt tên sai vì các nhà khoa học cho tới nay chỉ có thể quan sát chúng qua những hình ảnh 2D.