Sao chổi Elenin như chúng ta đã biết, đang trên đường tiến đến gần Mặt Trời và khi nó cắt ngang quĩ đạo Trái Đất vào cuối năm nay, nó được dự đoán sẽ rất gần chúng ta, gần hơn cả Mặt Trăng. Tuy nhiên có vẻ như những người tin vào ngày tận thế sắp tới cũng như các nhà khoa học đang chờ đợi cơ hội quan sát sao chổi này ở cự ly gần đều sẽ phải thất vọng.

Nếu bạn là người từng gắn bó với video game trong nhiều năm, hẳn rằng không thể không biết serie game nổi tiếng của hãng Namco là Pacman. Bức ảnh này đã được đặt tên như vậy do hình ảnh của nó làm gợi nhớ tới hình ảnh của nhân vật game nổi tiếng này.

Bạn nghĩ sao khi biết một ngôi sao có thể có nhiệt độ như của cơ thể người? Trước hết xin khẳng định rằng điều này là có thật, nó là những sao thuộc nhóm sao lùn nâu có tên riêng là sao lùn Y. Trong hơn 10 năm qua các nhà thiên văn đã tìm kiếm các vật thể lạnh này một cách vô vọng, tuy nhiên đến nay 6 trong số chúng đã được phát hiện bởi thiết bị khảo sát hồng ngoại WISE của NASA, chúng cách chúng ta chưa tới 40 năm ánh sáng.

Rạng sáng 14/8/2011, thời tiết tại nhiều tỉnh ở Việt Nam đã đẹp hơn, trời ít mây nên điều kiện quan sát mưa sao băng cũng thuận lợi hơn. Dưới đây là hình ảnh được chụp lại trong khoảng từ 1:00 đến 2:00 rạng sáng nay.

Dù rất rộng lớn, vũ trụ của chúng ta có thể cũng chỉ là một trong số nhiều vũ trụ, tất cả trôi trong một hệ mà các nhà khoa học gọi là đa vũ trụ (multiverse). Vấn đề là, không có cách nào để kiểm chứng ý tưởng này.