Earth

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, chất hữu cơ ở không gian liên sao có thể tạo ra nguồn cung cấp nước dồi dào khi được làm nóng, điều này cho thấy chất hữu cơ này có thể chính là nguồn gốc của nước trên Trái Đất.

Mưa sao băng Perseids, một hiện tượng thiên văn được trông đợi hàng năm, sẽ có cực điểm vào đêm 12, rạng sáng 13 tháng 8 này. Năm nay, Mặt Trăng sẽ gây ảnh hưởng tới việc quan sát hiện tượng này.

Jupiter and Saturn

Tháng 8 năm nay là một thời điểm tuyệt vời để quan sát các hành tinh trong Hệ Mặt Trời đối với những nơi có một bầu trời trong. Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ và thậm chí Sao Thiên Vương đều có thể được quan sát trong khoảng thời gian này.

Perseverance lanch

Hôm qua, 30/07/2020, thiết bị thăm dò Mars Perseverance của NASA đã rời khí quyển Trái Đất và bắt đầu cuộc hành trình dài ngày tới Sao Hỏa.

C/2020 F3 (NEOWISE)

Tháng 7 này, có một đối tượng thiên văn rất đáng chú ý mà bạn có thể quan sát trên bầu trời đêm. Đó là sao chổi C/2020 F3 (NEOWISE). Mặc dù sao chổi không phải một vật thể hiếm có trong Hệ Mặt Trời, nhưng một sao chổi đủ sáng để bạn có thể quan sát được bằng mắt thường là điều mà bạn ít khi bắt gặp. Vì thế NEOWISE là một đối tượng quan sát thực sự hấp dẫn trong thời gian này.