Quasar là một trong những đối tượng sáng nhất, lâu đời nhất, xa nhất và mạnh nhất trong vũ trụ. Khởi động bởi các lỗ đen cực nặng tại trung tâm thiên hà, các quasar có thể phát ra lượng năng lượng khổng lồ, gấp một nghìn lần tổng năng lượng của hàng trăm tỷ ngôi sao trong toàn thiên hà Milky Way của chúng ta.

Để thực hiện “Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020” do nhà nước ta đặt ra, bên cạnh việc tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, điển hình là Dự án xây dựng Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, nhu cầu cấp thiết hiện nay là cần có đội ngũ nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học vũ trụ.

Cơn lốc vũ trụ mà bạn nhìn thấy trong tấm hình bên cạnh là trung tâm của thiên hà NGC 524. Đây là một thiên hà cách Trái Đấy 90 triệu năm ánh sáng, ở vị trí của chòm sao Pisces. Bức ảnh được chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble của NASA, ESA.

Nhiều người than phiền về sự khó ngủ khi tới gần ngày trăng tròn, điều này có vẻ quái lạ và giống như là một trò mê tín. Tuy nhiên một báo cáo mới trên Current Biology , một ấn phẩm của Cell Press đã đưa ra những chứng cứ khoa học cho thấy đây là sự thật. Phát hiện chỉ ra rằng bất chấp những tiện nghi của thế giới hiện đại, con người vẫn có những phản ứng đối với vị trí của Mặt Trăng, một thứ đồng hồ theo chu kì Trăng.

Mưa sao băng Delta Aquarids, hay còn gọi là mưa sao băng nam Delta Aquarids là trận mưa sao băng trung bình, diễn ra trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8 hàng năm, với cực điểm rơi vào khoảng đêm 27 đến 29.