James Webb's galaxies

Trong phát hiện mới được công bố, kính thiên văn không gian James Webb đã khám phá ra một nhóm các thiên hà ở giai đoạn sớm của vũ trụ với khối lượng lớn tới mức lẽ ra không thể tồn tại.

SPT-CL J0019-2026

Một cụm thiên hà lớn trong chòm sao Cetus nổi bật ở trung tâm của hình ảnh này do kính thiên văn không gian Hubble chụp được. Bức hình này có sự hiện diện của nhiều thiên hà xoắn và thiên hà elip, nhưng các thiên hà bao quanh cụm trung tâm (có tên là SPT-CL J0019-2026) dường như bị kéo giãn thành những vòng cung sáng giống như bị bóp méo khi nhìn qua một thấu kính khổng lồ.

sunspot

Một vết đen Mặt Trời Mới đây đã giải phóng ra một quầng lửa cấp X - một trong những quầng lửa mạnh nhất mà ngôi sao của chúng ta có thể tạo ra. Vụ nổ dữ dội này đã gây ra một lần "sóng thần" hiếm thấy chạy trên bề mặt của Mặt Trời và gây ra sự bùng nổ bức xạ có thể làm gián đoạn hệ thống vô tuyến trên Trái Đất.

galaxies merger

Ở khu vực trung tâm của hình ảnh mà bạn thấy ở đây là một vụ sáp nhập ngoạn mục của ba thiên hà trong chòm sao Boötes, được ghi hình bởi kính thiên văn không gian Hubble. Ba thiên hà này đang trong quá trình va chạm và cuối cùng sẽ hợp nhất thành một thiên hà lớn duy nhất, làm biến dạng cấu trúc xoắn của các thiên hà ban đầu bởi trường hấp dẫn chung.

Tadpole cloud

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một đám mây khí có hình dạng kỳ lạ như một con nòng nọc ở gần trung tâm của thiên hà chúng ta, có thể là nơi có một lỗ đen khối lượng trung bình hiếm gặp.