Một trong những thông báo quan trọng nhất của khoa học có lẽ sắp xảy đến. Rất có thể các hạt Higgs boson sắp được phát hiện, các nhà vật lý cho biết.

Các quan chức Mỹ cho biết hôm thứ tư vừa qua quân đội Mỹ đã phóng lên một tên lửa Atlas V từ căn cứ Cape Canaveral, mang theo một vệ tinh bí mật của quân đội nước này vào không gian.

Tìm kiếm các hạt mới thường đòi hỏi nguồn năng lượng rất lớn – vì vậy các máy gia tốc khổng lồ đã được chế tạo để tăng tốc các hạt đạt gần tới vận tốc ánh sáng. Nhưng còn các cách khác để tìm ra các hạt mới: Tại Đại học Công nghệ Vienna, các nhà khoa học đã tìm ra một phương thức để chứng minh sự tồn tại của hạt giả thiết axion. Các hạt axion có thể tích lũy quanh một lỗ đen và rút năng lượng từ lỗ đen ấy. Quá trình này sẽ phát ra các sóng trọng lực có thể được phát hiện.

Các nhà nghiên cứu cho biết tiểu hành tinh 2011 AG5 được phát hiện hồi tháng 1 năm 2011 sẽ lướt qua một cách an toàn vào năm 2040, không có va chạm nào với Trái Đất như lo ngại trước đây.

Bức ảnh này được chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA. Trong ảnh là NGC 7026, một tinh vân hành tinh. Nằm ở vị trí cuối cái đuôi của con Thiên nga (chòm sao Cygnus), nó có dạng một đám mây mang hình ảnh con bướm, tạo thành bởi khí và bụi, phần còn lại của một ngôi sao tương tự như Mặt Trời.