Các khoáng chất tìm thấy dưới bề mặt Sao Hỏa, khoảng ba dặm dưới mặt đất, có  thể cho bằng chứng chắc chắn nhất rằng Hành tinh Đỏ từng tồn tại sự sống, theo như bài nghiên cứu “Các hoạt động nước ngầm của Sao Hỏa và khả năng cho một sinh quyển sâu hơn,” được công bố trong Nature Geoscience vào ngày 20/1/2013.

Một nhóm các nhà thiên văn học khắp thế giới, dẫn đầu bởi các chuyên gia từ  Đại học Central Lancashire đã tìm thấy cấu trúc lớn nhất từng biết trong vũ trụ. Quần thể quasar lớn (LQG) lớn tới mức một con tàu di chuyển với vận tốc ánh sáng sẽ mất bốn tỉ năm để đi qua nó.

Thiên hà xoắn NGC 6872 đã luôn được biết đến như một trong những hệ thiên thể  lớn nhất trong nhiều thập kỉ trở lại đây. Nhưng vừa rồi, một nhóm các nhà thiên văn học từ Mỹ, Chile và Brazil đã khẳng định đây là thiên hà xoắn lớn nhất từng biết, dựa trên các dữ liệu thu được từ Tàu chương trình nghiên cứu tiến hóa thiên hà (GALEX) của NASA, hiện nay đang thuộc quản lý của Học viện Công nghệ California, Pasadena, California.

Các nhà thiên văn học đã tìm ra bằng chứng cho một vành đai tiểu hành tinh lớn quanh ngôi sao Vega, ngôi sao sáng thứ hai trên bầu trời đêm phía Bắc. Các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu lấy từ Kính thiên văn không gian Spitzer của NASA và Đài quan sát không gian Herschel của Tổ chức không gian châu Âu, với NASA là một thành viên chủ chốt.

Năm ngoái, các nhà thiên văn học người Nga là Vitaly Nevsky và Artyom Novichonok đã khám phá ra một sao chổi khổng lồ đang tiến tới Trái Đất. Sao chổi ISON, mà nhiều người cho rằng sẽ sáng hơn cả Mặt Trăng sẽ có thể được quan sát bằng mắt thường vào cuối năm 2013.