VACA xin thông báo và trân trọng mời người yêu thiên văn tới tham dự toạ đàm "Sóng hấp dẫn và 100 năm thuyết tương đối rộng" do VACA tổ chức nhân dịp kỉ niệm 14 năm thành lập Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA), cũng như nhân sự kiện một dự đoán quan trọng của thuyết tương đối rộng đã được xác nhận trong thời gian gần đây.

 

 

Sáng 09/03/2016, nhật thực toàn phần xảy ra tại Nam Thái Bình Dương và ở Việt Nam, người quan sát có thể quan sát được hiện tượng này dưới dạng nhật thực một phần. Tại Hà Nội, do điều kiện sương mù dày đặc, buổi quan sát do VACA tổ chức không được tiến hành như mong đợi nhưng đã trở thành buổi gặp mặt của người yêu thiên văn và trao đổi về kiến thức cũng như cách sử dụng các dụng cụ quan sát thiên văn.

 

 

Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) thông báo kế hoạch tổ chức quan sát hiện tượng nhật thực một phần tại Hà Nội ngày 09/03/2016. Hoạt động sẽ được thực hiện lúc 7h00 sáng ngày 09/03 tại khu vực bán đảo Linh Đàm, là hoạt động mở dành cho tất cả người yêu thiên văn.

 

 

Năm 2015 kết thúc, trên con tàu Trái Đất của mình, chúng ta lại vừa cùng trải qua một chặng hành trình với rất nhiều những góc nhìn mới, những phát hiện mới về vũ trụ. Một năm vừa qua không hẳn là một giai đoạn hoạt động sôi nổi và quyết liệt của VACA, nhưng thay vào đó là sự trưởng thành và ngày một hoàn thiện về nhiều mặt mà song song với những điều đó chính là mục tiêu lớn nhất mà chúng tôi luôn hướng tới: Mang lại tri thức khoa học ngày một đầy đủ và chính xác tới mọi người.

 

Sáng hôm nay, 30 tháng 08 năm 2015, rất nhiều người yêu thiên văn với tỷ lệ lớn là các bạn trẻ trong độ tuổi sinh viên đã tới tham dự buổi hội thảo "Thiên văn học trong đời sống và ngôn ngữ ngày nay" do VACA tổ chức. Chương trình đã được thực hiện tại hội trường Trường cao đẳng sư phạm Trung ương, với sự tham gia tài trợ và hỗ trợ thực hiện của Công ty CP Đào tạo và Cung ứng nhân lực quốc tế HAVICO.