Orionids là mưa sao băng diễn ra trong toàn bộ tháng 10 này tới tận đầu tháng 11 và có thể quan sát được từ mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, thời điểm phù hợp nhất để bạn quan sát nó sẽ là khoảng thời gian cực điểm từ 21 tới 22 tháng này.

Mercury surface

Một nghiên cứu mới đây về Sao Thủy đã phát hiện những vết nứt xuất hiện trên bề mặt và hơi nóng thoát ra từ lõi, cho thấy hành tinh nhỏ nhất Hệ Mặt Trời đang ngày càng nhỏ hơn.

Starlink

Thiên văn vô tuyến và liên lạc vệ tinh có một lịch sử chung lâu dài. Những tiến bộ trong mỗi lĩnh vực đã mang lại lợi ích cho lĩnh vực kia, và kỷ nguyên tàu không gian và internet di động chúng ta đang có là kết quả sự hợp tác này. Tuy nhiên, đôi khi mục tiêu của thiên văn vô tuyến và của các vệ tinh liên lạc lại đối lập nhau. Việc này được nhìn thấy rõ nhất trong sự phát triển của những mạng lưới vệ tinh dạng như Starlink.

JWST-ER1

Các nhà thiên văn đã báo cáo về việc phát hiện một thiên hà mới nhờ quan sát của Kính thiên văn không gian James Webb, những quan sát này là một phần của khảo sát COSMOS-Web. Đối tượng được phát hiện này được đặt số hiệu JWST-ER1, một thiên hà không hoạt động khổng lồ và đậm đặc. Phát hiện này đã được công bố ngày 14 tháng 9 dưới dạng đợi in trên arXiv.

Europa

Kính thiên văn không gian James Webb (JWST) vừa cho thấy sự có mặt của carbon dioxide ở vệ tinh Europa của Sao Mộc, làm tăng thêm khả năng về việc thế giới nước lạnh giá này có thể có sự sống.