Các quan sát bằng kính thiên văn tổ hợp CSIRO, Úc đã thu thập được các quan sát khẳng định việc các nhà thiên văn học đã tìm thấy lố đen hạng trung đầu tiên.

 

Cắm xẻng xuống mặt đất và đào. Một nghiên cứu mới gợi ý đó là cách các nhà khoa học cần làm để tìm bằng chứng cho sự sống xa xưa trên Sao Hỏa, nếu nó tồn tại. Điều này nằm trong khả năng của Curiosity, tàu vũ trụ của Phòng thí nghiệm khoa học Sao Hỏa theo kế hoạch sẽ đáp xuống Hành tinh Đỏ vào tháng sau.

Giống như một chuỗi pháo hoa rực rỡ, Herbig-Haro 110 là một mạch khí nóng từ một ngôi sao mới được tạo ra, bắn lên và phun ra khỏi cõi đặc của một đám mây các phân tử hiđrô. Dù chùm khí này trông như các luồng khói, chúng thực ra kém đặc hơn đám khói bắn ra từ pháo hoa bình thường hàng tỉ lần.

Một chủ đề yêu thích của khoa học viễn tưởng là cánh cửa không gian – một cửa mở cực kì đặc biệt trong không gian hay thời gian với khả năng đưa người du hành vũ trụ tới những địa phận xa xôi. Một cổng không gian tốt là một đường tắt, một lối dẫn, một cánh cửa vào vùng chưa được khám phá. Giá như những cánh cổng ấy có tồn tại ngoài đời...

 

Các nhà khoa học cho biết dữ liệu từ máy gia tốc Tevatron của bộ năng lượng Mỹ đã đưa tới dấu hiệu rõ ràng nhất cho sự tồn tại được tìm kiếm bấy lâu nay của hạt Higgs. Các nhà khoa học Tevatron đã công bố phát hiện này vào thứ hai, hai ngày trước công bố về kết quả dự đoán từ máy LHC tại châu Âu.