Kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA đã ghi hình được thiên hà không định hình mờ NGC 3738, một thiên hà tạo sao. Thiên hà này là một vùng tràn ngập sự tạo sao, nó đang trong quá trình kết hợp hydro ở trung tâm lại tạo thành các ngôi sao. Hubble thu được những ánh sáng đỏ phát ra từ khí xung quanh NGC 3738, một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của quá trình tạo sao đang diễn ra.

Sử dụng thiết bị của SDSS (Sloan Digital Sky Survey), các nhà nghiên cứu phát hiện ra một dải sao được tin rằng là phần còn lại của một quần sao già đang dần dần bị nuốt chửng bởi Milky Way (thiên hà của chúng ta).

Tổ hợp mắt X-quang mới nhất của NASA trên bầu trời, kính thiên văn tổ hợp quang phổ hạt nhân (NuSTAR), vừa có được hình ảnh đầu tiên về lỗ đen khổng lồ ở trung tâm Milky Way. Quan sát chỉ ra lỗ đen điển hình ôn hòa này đang ở trong giai đoạn lóe sáng.

Một nghiên cứu tổng hợp từ hàng trăm thiên hà, do kính thiên văn Keck đặt tại Hawaii và kính thiên văn không gian Hubble tiến hành, đã hé lộ một thay đổi về mô hình ngoài dự đoán diễn ra suốt 8 tỉ năm qua, tương đương hơn phân nửa tuổi của vũ trụ.

Các nhà thiên văn học châu Âu đã phát hiện ra một hành tinh với khối lượng tương đương Trái Đất chuyển động quanh một ngôi sao trong hệ sao Alpha Centauri - hệ sao gần Trái Đất nhất. Đây cũng là hành tinh nhẹ nhất ngoài Hệ Mặt Trời từng được phát hiện quanh một ngôi sao như Mặt Trời.