Tuần trước một sự kiện đã báo cho chúng ta rằng một kết cục đang cận kề, kết cục của không gian rộng lớn. Từ khi vệ tinh đầu tiên được phòng khoảng 55 năm trước, cộng đồng vũ trụ luôn nghĩ về vũ trụ như một nơi thật rộng lớn, rộng lớn tới mức hai vật thể trong quỹ đạo sẽ không bao giờ va chạm.

Cho tới bây giờ, Trái Đất là hành tinh duy nhất được biết có trữ lượng nước lớn ở bên trong. Các nhà khoa học đã nghiên cứu lượng nước trên hai thiên thạch có nguồn gốc từ bên trong hành tinh đỏ, và tìm ra lượng nước trên một số nơi của Sao Hỏa lớn hơn nhiều so với dự đoán trước kia, thậm chí ngang bằng với Trái Đất. Kết quả này không chỉ thay đổi những gì chúng ta biết về lịch sử địa chất của Sao Hỏa, mà cũng cho phép những suy luận về cách nước hình thành trên bề mặt Sao Hỏa. Các dữ liệu đề xuất khả năng Sao Hỏa có thể từng tồn tại sự sống.

Một trong những thông báo quan trọng nhất của khoa học có lẽ sắp xảy đến. Rất có thể các hạt Higgs boson sắp được phát hiện, các nhà vật lý cho biết.

Các quan chức Mỹ cho biết hôm thứ tư vừa qua quân đội Mỹ đã phóng lên một tên lửa Atlas V từ căn cứ Cape Canaveral, mang theo một vệ tinh bí mật của quân đội nước này vào không gian.

Tìm kiếm các hạt mới thường đòi hỏi nguồn năng lượng rất lớn – vì vậy các máy gia tốc khổng lồ đã được chế tạo để tăng tốc các hạt đạt gần tới vận tốc ánh sáng. Nhưng còn các cách khác để tìm ra các hạt mới: Tại Đại học Công nghệ Vienna, các nhà khoa học đã tìm ra một phương thức để chứng minh sự tồn tại của hạt giả thiết axion. Các hạt axion có thể tích lũy quanh một lỗ đen và rút năng lượng từ lỗ đen ấy. Quá trình này sẽ phát ra các sóng trọng lực có thể được phát hiện.