super remnant hbh 3

Những sợi mỏng và đỏ như những mạch máu trong hình ảnh này đánh dấu một trong số những tàn dư supernova lớn nhất trong thiên hà Milky Way. Hình ảnh được chụp bởi kính thiên văn không gian Spitzer của NASA.

perseids

Đêm 12-13 tháng 8 này, mưa sao băng Perseids sẽ đạt cực điểm. Với việc không bị ánh Trăng cản trở, nếu thời tiết thuận lợi, năm nay sẽ là thời điểm tuyệt vời để quan sát hiện tượng này.

Lockheed Martin’s Mars Base Camp

Sao Hỏa có lẽ không có đủ những thành phần phù hợp để trở thành một mái nhà khác bên ngoài hành tinh của chúng ta - ngay cả với việc mới đây đã có khám phá về nước lỏng ở gần cực Nam của nó.

stellar remmant

Các nhà thiên văn học đã lần đầu tiên phát hiện phân tử phóng xạ trong không gian liên sao. Phần phóng xạ của phân tử được phát hiện là một đồng vị của nhôm. Các quan sát hé lộ rằng đồng vị này đã được phân tán vào không gian sau một va chạm giữa hai ngôi sao, để lại một đám tàn dư có tên là CK Vulpeculae. Đây là lần đầu tiên có một quan sát trực tiếp về đồng vị này ở một nguồn đã biết. Những xác nhận trước đây về đồng vị này đã tới từ việc phá hiện các tia gamma, nhưng nguồn gốc chính xác của chúng thì không được làm rõ.

Saturn

Sao Thổ vẫn luôn là hành tinh ăn ảnh nhất trong Hệ Mặt Trời. Hình ảnh mới nhất này của kính thiên văn không gian Hubble cho chúng ta một góc nhìn rất đặc biệt vì nó được chụp vào thời điểm mà các vành của nó hướng gần như tối đa về phía Trái Đất.