Voyager

Rất ít nhiệm vụ không gian có thể đạt được những thành tích của hai tàu không gian Voyager 1 và 2 trong suốt hành trình 40 năm qua. Bài viết này sẽ điểm qua những thành tích chính của hai con tàu này.

GRB

Những vụ nổ tia gamma nằm trong số những sự kiện bùng nổ năng lượng mạnh mẽ nhất trong vũ trụ. Chúng cũng rất ngắn, chỉ kéo dài từ vài mili-giây đến khoảng một phút. Điều này đã làm cho các nhà thiên văn học gặp khó khăn trong việc quan sát chi tiết một vụ nổ như vậy.

partial lunar eclipse

Đêm mùng 7, rạng sáng mùng 8 tháng 8 này, Việt Nam sẽ là một trong những khu vực có thể quan sát trọn vẹn nguyệt thực một phần. Đây có thể coi là hiện tượng thiên văn được trông đợi nhất trong năm 2017 đối với người quan sát tại Việt Nam.

Venus

Sao kim thường được gọi là hành tinh song sinh của Trái Đất bởi vì hai hành tinh có kích thước và thành phần bề mặt tương tự nhau. Ngoài ra, cả hai đều có bầu khí quyển với hệ thống thời tiết phức tạp, nhưng nhắc đến thời tiết thì chính nó lại là nơi điểm tương đồng giữa hai hành tinh kết thúc.

Saturn & Titan

Titan - vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ - là một trong những vật thể dạng Trái Đất gây nhiều tò mò nhất trong Hệ Mặt Trời. Nó có kích cỡ gần bằng Sao Hỏa và một bầu khí quyển chủ yếu là nitơ cùng những nguyên tố hóa học khác cho đến nay vẫn chưa được xác định có thể là các hợp chất của carbon như methane (CH4) và ethane (C2H6).