Trump

Trong khi chúng ta vẫn đợi kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Mỹ, với những người quan tâm tới việc chinh phục không gian, hãy thử nhìn lại xem trong nhiệm kỳ vừa qua, tổng thống Donald Trump đã làm gì đóng góp cho công cuộc này.

exoplanet

Nhờ một nghiên cứu mới sử dụng dữ liệu thu được từ kính thiên văn không gian Kepler, các nhà khoa học ước tính rằng có thể có tới 300 triệu hành tinh có tiềm năng sống được trong thiên hà Milky Way của chúng ta. Một số chúng thậm chí có thể ở khá gần Mặt Trời, trong đó, một vài hành tinh có khả năng nằm trong khoảng cách 30 năm ánh sáng tính từ Mặt Trời.

Horsehead Nebula

Là một trong số các thiên thể luôn thu hút sự chú ý của công chúng, tinh vân Đầu Ngựa đã có một lịch sử hấp dẫn nhưng cũng đầy bí ẩn.

NGC 246

Tàn dư đẹp đẽ này thuộc về một ngôi sao đã chết từ lâu, nằm sâu trong bụng của một con quái vật và mang hình dạng giống như một chiếc sọ người lơ lửng trong không gian. Hình ảnh này được chụp bởi Kính thiên văn rất lớn (VLT) của ESO, nó cho thấy màu đỏ tuyệt đẹp của tinh vân Đầu Lâu.

Jupiter and Saturn

Nghiên cứu mới của Matt Clement tại Viện khoa học Carnegie (Washington, DC - Mỹ) đã hé lộ nơi có lẽ là vị trí ban đầu của Sao Mộc và Sao Thổ. Phát hiện này định hình lại hiểu biết của chúng ta về những lực đã tham gia tạo dựng nên cấu trúc bất thường của Hệ Mặt Trời.