Một cảnh tượng thiên văn khá đẹp mà bạn có thể quan sát trong thời gian cuối tháng 7 này là sự gặp nhau giữa 3 thiên thể sáng của bầu trời: một sao (Aldebaran), một hành tinh (Sao Hỏa) và một vệ tinh (Mặt Trăng). Bạn có thể quan sát sự kiện này vào rạng sáng các ngày từ 26 đến 28 tháng này.

 

Trên đường trở về Trái Đất kết thúc chuyến du hành cuối cùng của mình vừa qua, tàu con thoi Atlantis đã ghi lại những hình ảnh về hành tinh của chúng ta khi nó tiến về phía bầu khí quyển Trái Đất. Hình ảnh bên dưới là một bức ảnh 3D được  tác giả Nathanial Burton-Bradford kết hợp từ hai hình ảnh được chụp liên tiếp bằng camera của Atlantis.

Kính thiên văn không gian Hubble vừa qua đã phát hiện ra một vệ tinh mới, vệ tinh thứ tư của hành tinh lùn Pluto. Vệ tinh này tạm được đặt tên là P4, nó được phát hiện trong quá trình tìm kiếm các vành đai quanh các hành tinh lùn của kính Hubble.

Dù chỉ đứng một mình hay đi theo cặp, các lỗ đen không bao giờ đứng im. Nó không chỉ chuyển động tự quay mà còn chạy xuyên suốt thiên hà chứa nó. Theo nghiên cứu của các nhà vật lý thiên văn tại đại học Brigham Young (BYU), cả 2 chuyện động này tạo ra các dòng phun trào của vật chất và năng lượng mà chúng ta biết tới là các quasar.

Hôm nay, 12 tháng 7 năm 2011 là một ngày đặc biệt đối với Sao Hải Vương, nó đã hoàn thành đúng một chu kì quĩ đạo kể từ khi nó được phát hiện vào tối 23 tháng 9 năm 1846.