Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển vừa quyết định trao giải Nobel về vật lý năm nay thành hai nửa, một cho Saul Perlmutter với dự án vũ trụ học nghiên cứu các supernova (sao siêu mới/siêu tân tinh) tại Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley, đại học California và nửa còn lại cho Brian P. Schmidt tại đại học quốc gia Australia cùng Adam G. Riess tại đại học Johns Hopkins, Baltimore với dự án High-z Supernova, cả hai nhóm dự án này đã nghiên cứu sự giãn nở gia tốc của vũ trụ qua việc quan sát các supernova ở khoảng cách xa.

Trong tháng 10 này, hiện tượng thiên văn đầu tiên mà bạn có thể có cơ hội quan sát là mưa sao băng Draconids sẽ có cực điểm vào đêm mùng 8, rạng sáng mùng 9 tháng 10 sắp tới. Đây là một trận mưa sao băng nhỏ vào hàng năm nhưng năm nay, nhiều nhà quan sát dự đoán rằng chúng ta chúng ta sẽ có cơ hội quan sát cả một "bão thiên thạch"

Những bức ảnh không gian đẹp nhất tuần qua (từ 24/9 đến 1/10/2011) theo thống kê của National Geographic, gồm các bức ảnh chụp những tinh vân xa xôi cho tới chính Trái Đất của chúng ta.

Lại một lần nữa thông tin từ dự án Kepler làm chúng ta phải chú ý. Lần này, những gì chúng ta biết là các hành tinh dạng Trái Đất thực tế phổ biến ở quanh các sao nhóm F, G và K hơn là những dự đoán ban đầu.

Kể từ tháng 12 năm ngoái khi dự án Planet Hunters online được thực hiện. 40.000 người sử dụng web trên khắp thế giới đã giúp các nhà khoa học phân tích ánh sáng tới từ 150.000 ngôi sao để tìm kiếm các hành tinh dạng Trái Đất chuyển động quanh chúng.