Olympus Mons

Robot thám hiểm Perseverance của NASA vừa phát hiện ra nhiều chất hữu cơ đa dạng trong một miệng núi lửa ở Sao Hỏa. Mặc dù vậy, nguồn gốc của chúng vẫn chưa được biết rõ.

quasar

Các nhà thiên văn đã nhìn sâu vào quá khứ của vũ trụ và quan sát thấy rằng vào giai đoạn sơ khai của nos, thời gian trôi chậm hơn nhiều so với ngày nay. Việc này chứng minh cho một trong những dự đoán của Albert Einstein từ hơn một thế kỷ trước.

moon conjunction

Tháng 7 này, vệ tinh tự nhiên của chúng ta sẽ có vị trí rất gần với Sao Hỏa, Sao Thổ, Sao Mộc, Sao Kim và Sao Thủy khi nhìn từ Trái Đất.

X flare

Vào lúc 19h14 ET tối mùng 2 tháng 7 vừa qua, tức 6h14 sáng mùng 3 tháng 7 theo giờ Việt Nam, Đài quan sát động lực học Mặt Trời của NASA đã chụp được hình ảnh khi Mặt Trời giải phóng ra một quầng lửa rất mạnh.

ESO 174-1

Thiên hà không định hình ESO 174-1 trông giống như một đám mây cô độc giữa khung cảnh đầy những ngôi sao sáng của vũ trụ. Nó nổi bật trong bức ảnh này do kính thiên văn không gian Hubble chụp được. ESO 174-1 nằm cách Trái Đất khoảng 11 triệu năm ánh sáng và được quan sát thấy dưới dạng một đám mây sáng và một dải khí-bụi mờ uốn khúc.