Sau những bức ảnh của đợt nghỉ  lễ, tàu thám hiểm Sao Hỏa Curiosity của NASA đã tiếp tục di chuyển vào ngày 3/1 và đang ở cận kề một địa hình đá khúc khuỷu với tên gọi “Sông Rắn”.

Khi nhìn lên bầu trời đêm, bạn có  thể thấy vô số những ngôi sao sáng nhấp nháy. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng nên biết rằng bạn đang nhìn về phía các hành tinh trong thiên hà, ít nhất là hàng tỷ.

Rạng sáng ngày mai (3/1/2013) và ngày kia (4/1/2013), nếu thời tiết cho phép người yêu thiên văn sẽ có cơ hội quan sát mưa sao băng Quadrantids, hiện tượng thiên văn đầu tiên của năm 2013. Tuy nhiên đây không phải một trận mưa sao băng lớn, xin độc giả tham khảo các lưu ý sau trước khi quan sát hiện tượng này.

Dù du hành không gian đã được chứng minh là chứa đầy nguy hiểm, một nghiên cứu vừa được công bố hôm nay trong tờ PLOS ONE đã chỉ ra rằng bức xạ vũ trụ - thứ bao trùm lấy các nhà phi hành gia ở các chuyến thám hiểm đi vào sâu trong không gian, ví dụ như tới Sao Hỏa – có thể đẩy nhanh thời gian mắc Hội chứng Alzheimer.

Giống như tìm thấy một  cây kim bạc giữa không gian, Kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA đã chụp được một bức ảnh tuyệt  đẹp của thiên hà xoắn IC 2233, một trong những thiên hà phẳng nhất từng biết.