Rạng sáng ngày 26 tháng 4, người yêu thích thiên văn sẽ có cơ hội quan sát hiện tượng nguyệt thực một phần. Đây là một trong hai lần nguyệt thực có thể quan sát được tại Việt Nam trong năm nay.

Messier 77 (M77) là một thiên hà trong chòm sao Cetus, cách chúng ta khoảng 45 triệu năm ánh sáng. Còn được biết đến với cái tên NGC 1068, đây là một trong những thiên hà nổi tiếng và được nghiên cứu nhiều nhất. Đây thực sự là một "ngôi sao" sáng giữa các thiên hà, đã tốn nhiều bài báo viết về nó hơn tất cả các thiên hà khác cộng lại.

Một hiện tượng thiên văn có thể quan sát trong tháng này là mưa sao băng Lyrids. Thời gian lý tưởng để quan sát sẽ rơi vào đêm 21, rạng sáng ngày 22 tháng 4. Tuy vậy, đây chỉ là trận mưa sao băng nhỏ, cùng với ánh Trăng ngày 12 âm lịch, người quan sát ở các thành phố sẽ khó có cơ hội quan sát hiện tượng này.

Kết quả quan sát của kính thiên văn Hubble (HST) công bố hồi tháng ba năm 2013 xác nhận dự đoán lý thuyết bởi nhóm nghiên cứu Bersten ở viện Vật lý và Toán học Vũ trụ Kavli rằng sao siêu khổng lồ vàng ở vị trí của supernova SN 2011dh trong thiên hà nổi tiếng M51 chính là một ngôi sao đã phát nổ.

Chúng ta đã tới Mặt Trăng vài lần. Lần tiếp theo, chúng ta có thể ở lại đây một thời gian. Và kế hoạch về các tấm vé một chiều tới Sao Hỏa đã được thiết lập. Thức ăn sẽ phải được trồng ở đây. Liệu đây có là một viễn cảnh quá  xa xôi? Hoàn toàn không, theo Wieger Wamelink, nhà sinh thái học tại Alterra Wageningen UR, một dự án tương lai sẽ bắt đầu vào ngày 2/4 tới. Ông sẽ nghiên cứu về khả năng trồng cây trên Mặt Trăng.