Một nhóm nghiên cứu Pháp - Mỹ đứng đầu bởi viện UTINAM (CNRS/Đại học Franche-Comté) vừa đề xuất một giải pháp cho thành phần hóa học còn nhiều thắc mắc của Sao Thiên Vương và Sao hải Vương, qua đó cung cấp thêm manh mối về sự hình thành của chúng. Các nhà nghiên cứu chú ý tới vị trí của hai hành tinh ngoài cùng này và đề xuất mô hình mới về quá trình chúng được hình thành.

Mọi thiên hà đều lớn lên nhờ nuốt lấy những mảnh vụn, khí và bụi trong không gian và cuyến hóa chúng thành những ngôi sao mới. Nhưng khi các thiên hà già đi và cứ lớn mãi lên, khả năng tạo sao của chúng giảm dần, và chúng cần tăng khối lượng bằng cách nuốt các thiên hà nhỏ hơn.

Một nhóm các nhà khoa học đứng đầu bởi Jacqueline Faherty ở viện khoa học Carnegie đã tìm ra bằng chứng đầu tiên của mây nước đá trên một thiên thể nằm ngoài Hệ Mặt Trời của chúng ta. Mây nước đá tồn tại trên các hành tinh khí khổng lồ: Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương, nhưng chưa từng được phát hiện phía ngoài các hành tinh của Mặt Trời, cho tới lúc này.

Trong lời tựa của một cuốn sách sắp phát hành có tên là Stamus, Stephen Hawking tuyên bố rằng hạt Higgs Boson, hay còn được biết tới là "hạt của Chúa", có thể phá hủy cả vũ trụ.

Các nhà thiên văn học sử dụng kính thiên văn Green Bank (GBT)của quĩ khoa học quốc gia (Mỹ) cùng nhiều thiết bị quan sát khác đã xác định được thiên hà Milky Way của chúng ta là một phần của một siêu quần mới được xác định. Họ gọi tên nó là Laniakea, theo tiếng Hawaii có nghĩa là "bầu trời rộng lớn".