Orbiter là chương trình thiên văn miễn phí tuyệt vời giúp bạn quan sát mô hình 3D của Mặt Trời cùng các hành tinh, vệ tinh và những thiên thể ở xa hơn ngoài hệ, các vệ tinh nhân tạo, các con tàu chúng ta đã phóng lên không gian. Tất cả được xây dựng trong không gian 3D rất đẹp mắt.

Phầm mềm cho phép bạn quan sát chuyển động của các thiên thể dưới tác động của các tương tác trong cơ học Newton. Bạn có thể tạo ra mô hình của Hệ Mặt Trời theo ý mình, thêm vào hoặc rút bớt một vài hành tinh, hay thậm chí biến Mặt Trời thành sao đôi để quan sát sự thay đổi quĩ đạo của các hành tinh khi có sự thay đổi này.

Tháng 3 năm 2009, nhân kỉ niệm ngày thành lập, VACA đã cho ra đời DVD VACA 2009 và đã có dịp giới thiệu rộng rãi với người yêu thiên văn trên cả nước. Hiện nay các độc giả yêu thiên văn đã có thể trực tiếp download DVD này (*.iso) về máy.

BitTorrentỞ Việt Nam nhiều người vẫn còn chưa quen sử dụng hoặc thậm chí chưa biết tới phương thức download qua bittorrent. Mặc dù nhiều ý kiến từ những người chưa quen sử dụng thường cho rằng download cách này khá chậm, nhưng trên thực tế khi download các file có dung lượng lớn hoặc "khó tìm" trên các web download khác thì bittorrent luôn là một công cụ vô cùng tuyệt vời.