Nhân dịp kỉ niệm 10 năm ngày thành lập (29/03/2012), Câu lạc bộ Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) tổ chức cuộc thi "The Best of Vietnamese Astronomers" lần thứ 3. Đây là cuộc thi kiến thức thiên văn dành cho tất cả các độc giả yêu thiên văn của Thienvanvietnam.org.

 

Tháng 3 này, Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam sẽ kỉ niệm tròn 10 năm hoạt động của mình trong lĩnh vực phổ biến kiến thức thiên văn học. Nhân dịp này, chúng tôi muốn thực hiện một cuốn sách nhỏ mà tác giả chính là đông đảo người yêu thiên văn, nhất là những người đã hoặc đang tham gia câu lạc bộ.

 

Câu lạc bộ Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) xin chúc các độc giả yêu thiên văn năm mới 2012 nhiều niềm vui và may mắn. Chúng ta đang bước vào một năm tuyệt vời với rất nhiều hiện tượng thiên văn đáng quan sát. Và không chỉ thế, đối với VACA đây cũng là tròn 10 năm kể từ khi chúng tôi bắt đầu con đường phổ biến kiến thức thiên văn của mình tới đông đảo các độc giả yêu khoa học. Chúng tôi mong sẽ luôn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quí độc giả cũng như trong suốt 10 năm qua để có thể luôn tiếp tục bước đi trên con đường phát triển thiên văn học Việt Nam.

Như đã đưa tin, tối 10/12, khoảng 200 bạn trẻ ở Hà Nội đã tập trung tại trước SVĐ Mỹ Đình để cùng tham gia quan sát nguyệt thực toàn phần nhưng thời tiết đã không ủng hộ việc quan sát. Các bạn trẻ yêu thiên văn đành đợi tới dịp quan sát năm sau 2012 khi Sao Kim sẽ đi ngang qua Mặt Trời.

 

Mặc dù thời tiết xấu bất chợt không thể quan sát nguyệt thực toàn phần ngày hôm qua 10/12/2011, các bạn trẻ có mặt tham gia buổi gặp mặt vẫn có những giờ phút thú vị với việc trao đổi, hỏi đáp và thảo luận về thiên văn cũng như giao lưu với thành viên của 2 câu lạc bộ.