Tôi 10/12, điều kiện thời tiết xấu trên cả nước nên việc quan sát nguyệt thực toàn phần cuối cùng trong năm không thực hiện được, tuy nhiên tại Hà Nội, các bạn trẻ yêu thiên văn vân có một buổi sinh hoạt thiên văn thú vị.

Theo thông báo từ các thành viên của VACA tại nhiều địa phương trong cả nước, toàn bộ khu vực miền Bắc và miền Trung đều mây mù, không thể quan sá nguyệt thực, trái hẳn với dự báo thời tiết những ngày gần đây. Tại khu vực miền Nam Việt Nam, thời tiết phân chia khá rõ rệt: trong khi một số khu vực mưa tầm tã thì lại có một số khu vực khá có thể quan sát nguyệt thực lần này rất tốt.

Riêng tại Hà Nội, mặc dù có tới hơn 200 bạn trẻ tập trung tại khu vực quan sát tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình nhưng do thời tiết không cho phép nên việc quan sát nguyệt thực không thể thực hiện. Thay vào đó, CLB Thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) và Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội (HAS) vẫn tiến hành các hoạt động giới thiệu, hỏi đáp, giảo lưu và các cuộc thi kiến thức về thiên văn để các bạn trẻ có thể trực tiếp tìm câu trả lời cho các thắc mắc của mình cũng như trực tiếp làm quen với kính thiên văn và các hoạt động liên quan.

CLB Thiên văn học trẻ Việt nam cũng xin gửi lời cám ơn tới Hội thiên văn nghiệp dư Hà Nội, các cơ quan báo chí, truyền hình, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng toàn thể người yêu thiên văn ở mọi lứa tuổi, ngành ngehef đã dành thời gian tham gia và ủng hộ sự kiện này.

Các thông tin và hình ảnh cụ thể chúng tôi xin tiếp tục đưa tới quí độc giả trong ít giờ nữa (ngày 11 tháng 12 năm 2011)