Vừa qua, nhận lời mời của Lớp phát triển năng lực toàn diện cho trẻ thuộc Trung tâm nghệ thuật Cambridge, VACA đã giới thiệu hội viên trẻ trực tiếp tham gia gặp gỡ, giới thiệu về thiên văn cho các em nhỏ trong độ tuổi tiểu học.

 

Từ điển Thiên văn học và Vật lý thiên văn là cuốn sách được phát hành theo dự án do Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) thực hiện. Để cuốn sách được xuất bản thành công và đưa tới với độc giả một cách nhanh nhất, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến và ủng hộ của độc giả.

 

Giáo dục khoa học luôn là mục tiêu hàng đầu mà VACA hướng tới trong suốt quá trình hoạt động của mình. Vừa qua, nhận lời mời của trường mầm VSK - Tây Hồ, Hà Nội, VACA đã có buổi giao lưu và chia sẻ kiến thức thiên văn với các bạn nhỏ của trường.

 

 

14 năm đã qua kể từ khi VACA - tổ chức thiên văn học đầu tiên hoạt động phổ biến kiến thức ở Việt Nam- được thành lập, ngày 29 tháng 3 năm 2002. Trong nhiều năm hoạt động, VACA đã mang kiến thức thiên văn tới hàng vạn người trên khắp Việt Nam dưới nhiều hình thức. Dưới đây là hai video ghi lại hình ảnh hoạt động 14 năm qua của VACA. Xin giới thiệu cùng độc giả.

 

Sáng 27 tháng 3, với sự tham gia nhiệt tình của người yêu khoa học thuộc nhiều lứa tuổi tại Hà Nội, tọa đàm "Sóng hấp dẫn và 100 năm thuyết tương đối rộng" được tổ chức nhân kỷ niệm 14 năm thành lập VACA đã diễn ra thành công, mang lại nhiều thông tin khoa học cũng như nhiều chia sẻ giữa người yêu khoa học.