Theo phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, các nhà du hành của nước này đã có những kinh nghiệm tuyệt vời trong việc làm việc trên quỹ đạo cùng một lượng lớn các thí nghiệm trên ISS.

 

Ngày 14 tháng 9 vừa qua, lễ đưa tiễn Neil Armstrong - người đầu tiên từng bước đi trên Mặt Trăng - đã được thực hiện trên tàu USS Philippine Sea của hải quân Mỹ tại Đại Tây Dương. Armstrong từng là một quân nhân trước khi trở thành nhà du hành vũ trụ.

Các nhà khoa học tập trung quan sát một đám mây khí gồm hydro và heli di chuyển về phía trung tâm thiên hà, họ cho rằng nó là phần còn lại của một đĩa tiền hành tinh, và qua đó có thể tìm kiếm bằng chứng cho khẳng định nêu trên.

Bức ảnh lấp lánh này được chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble của NASA/ESA. Nó là hình ảnh vùng trung tâm của quần sao cầu M4. Khả năng của Hubble cho phép nó nhìn rõ quần sao là vô số những quả cầu sáng mà mỗi quả cầu đó là một lò phản ứng hạt nhân khổng lồ.

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở khoa vật lí,đại học Keio đã phát hiện một dải mây phân tử có cấu trúc xoắn ốc đặc biệt nhờ sự quan sát của kính viễn vọng NRO 45m tại đài quan sát NAOJ,đài thiên văn quốc gia Nhật Bản.