Earth from space

Chúng đã quá quen thuộc với những hình ảnh Trái Đất chụp từ ngoài không gian, và đôi khi thật dễ dàng quên mất rằng hành tinh của chúng ta thật sự đẹp như thế nào. Nhiều phi hành gia đã nói về việc họ trải qua những biến đổi sâu sắc về mặt tinh thần khi quan sát Trái Đất từ ngoài không gian - một hiện tượng thường được gọi là "hiệu ứng toàn cảnh".

Phi hành gia của tàu Apollo 14 là Alan Shepard nhớ lại: "Khi lần đầu tiên nhìn về phía Trái Đất khi đứng trên Mặt Trăng, tôi đã khóc."

Nhìn ra ngoài cửa sổ của tàu Apollo, phi hành gia Edgar Mitchell đã mô tả nó là "một cái nhìn thoáng qua về sự thần thánh" và nói rằng ông cảm thấy như vào lúc đó ông đã hòa nhập với vũ trụ.

Một nữ phi hành gia là Nicole Stott đã nói về chuyến đi của bà vào không gian: "Tôi không biết bạn có thể quay lại như thế nào hay là không thể, tất cả thay đổi theo một cách nào đó."

 

Hình ảnh Trái Đất được tua nhanh theo góc nhìn của các nhà du hành trên Trạm không gian quốc tế (ISS). Ở bên trái, bạn có thể thấy ánh đèn của các khu vực đông dân cư (các thành phố và đô thị) trong khi bên phải có hàng loạt những ánh chớp đang lóe sáng giữa các đám mây ở vùng cao của khí quyển.

 

Aeon - một tạp chí về "ý tưởng, triết học và văn hóa" - đã thực hiện một video tuyệt đẹp về hình ảnh của hành tinh chúng ta khi được nhìn từ Trạm không gian quốc tế (ISS) với lời bình trực tiếp của 4 phi hành gia là Helen Sharman, Michael Barratt, Jean-François Clervoy và Daniel Tani - những người đã mô tả trải nghiệm làm thay đổi cuộc sống của họ khi quan sát hành tinh của chúng ta từ không gian.

 

Một hình ảnh tua nhanh khác chụp từ ISS cho thấy cực quang của hành tinh chúng ta.

 

Như Clervoy nói: "Ngay cả nếu bạn là một người mạnh mẽ, bạn cũng không thể tránh khỏi việc trở lại thành một đứa trẻ..."

Nếu quan tâm, bạn có thể theo dõi đầy đủ đoạn video dài 6 phút này tại địa chỉ sau: https://aeon.co/videos/the-majestic-earth-as-seen-through-the-eyes-of-astronauts-orbiting-above

R.T

Theo Astronomy