Các nhà thiên văn học đã tìm ra bằng chứng cho một vành đai tiểu hành tinh lớn quanh ngôi sao Vega, ngôi sao sáng thứ hai trên bầu trời đêm phía Bắc. Các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu lấy từ Kính thiên văn không gian Spitzer của NASA và Đài quan sát không gian Herschel của Tổ chức không gian châu Âu, với NASA là một thành viên chủ chốt.

Năm ngoái, các nhà thiên văn học người Nga là Vitaly Nevsky và Artyom Novichonok đã khám phá ra một sao chổi khổng lồ đang tiến tới Trái Đất. Sao chổi ISON, mà nhiều người cho rằng sẽ sáng hơn cả Mặt Trăng sẽ có thể được quan sát bằng mắt thường vào cuối năm 2013.

Sau những bức ảnh của đợt nghỉ  lễ, tàu thám hiểm Sao Hỏa Curiosity của NASA đã tiếp tục di chuyển vào ngày 3/1 và đang ở cận kề một địa hình đá khúc khuỷu với tên gọi “Sông Rắn”.

Khi nhìn lên bầu trời đêm, bạn có  thể thấy vô số những ngôi sao sáng nhấp nháy. Nhưng bên cạnh đó bạn cũng nên biết rằng bạn đang nhìn về phía các hành tinh trong thiên hà, ít nhất là hàng tỷ.

Rạng sáng ngày mai (3/1/2013) và ngày kia (4/1/2013), nếu thời tiết cho phép người yêu thiên văn sẽ có cơ hội quan sát mưa sao băng Quadrantids, hiện tượng thiên văn đầu tiên của năm 2013. Tuy nhiên đây không phải một trận mưa sao băng lớn, xin độc giả tham khảo các lưu ý sau trước khi quan sát hiện tượng này.