Các nhà khoa học đã lần đầu tiên vẽ được bản đồ toàn bộ bề  mặt của Titan - vệ tinh lớn nhất của Sao Thổ - các bản đồ này đã mang đến công cụ quý giá để nghiên cứu về một thiên thể giống Trái Đất nhất và nhiều thú vị nhất trong Hệ Mặt Trời của Chúng ta.

 

Các nhà thiên văn học Thụy Điển cho biết  họ đã phát hiện ra những đám mây nhỏ, tròn, lạnh trong không gian có các đặc điểm thích hợp để hình thành các hành tinh mà không cần đến ngôi sao mẹ.

Các nhà khoa học Mỹ cho biết một hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời chuyển động quanh một ngôi sao cách xa chúng ta là một trong những hành tinh có năm (chu kì chuyển động quanh sao mẹ) ngắn nhất từng được quan sát. Nó chỉ mất hơn 8 giờ để chuyển động một vòng quanh sao mẹ.

Một nhóm các nhà khoa học của Nasa tiến hành nghiên cứu  để trả lời những câu hỏi được quan tâm nhất về một trong các "mặt trăng" đặc biệt nhất của Sao Mộc.

Các quan sát từ đài Chandra X-ray của NASA đã hé lộ một đám mây khí hàng triệu độ trong một thiên hà cách Trái Đất khoảng 60 triệu năm ánh sáng. Đám mây khí nóng dường như được tạo thành từ một va chạm giữa một thiên hà lùn với thiên hà lớn hơn có tên NGC 1232. Nếu được xác nhận, khám phá này sẽ đánh dấu lần đầu tiên va chạm dạng này được phát hiện chỉ ở dải X-ray, và có thể tác động tới những hiểu biết về việc các thiên hà đã lớn thêm ra sao qua những va chạm tương tự.