Hawking

Stephen Hawking đã ra đi ngày 14 tháng 3 năm 2018, ở tuổi 76. Ông là nhà khoa học người Anh nổi tiếng nhất thời hiện đại, một thiên tài đã cống hiến cuộc đời của mình để mở khóa những bí mật của vũ trụ.

Exoplanets

Các nhà khoa học mới thông báo về sự tồn tại của 15 ngoại hành tinh mới - trong đó có một "siêu Trái Đất" có thể có nước lỏng - chuyển động quanh những ngôi sao nhỏ và lạnh gần Hệ Mặt Trời. Các sao này là những sao lùn đỏ - loại sao đang thu hút được sự quan tâm lớn đối với việc tìm hiểu sự hình thành và tiến hóa hành tinh.

Parker Solar Probe

Vệ tinh thăm dò Mặt Trời Parker của NASA sẽ được phóng lên vào hè này và sẽ tới gần Mặt Trời hơn bất cứ thiết bị nào trước đây. Bạn có thể cho tên của mình tham gia chuyến hành trình lịch sử tới Mặt Trời này.

arp 256

Các thiên hà không phải những hòn đão tĩnh lặng của các ngôi sao. Chúng liên tục vận động và thay đổi, băng qua không gian tối tăm của vũ trụ. Đôi khi, các thiên hà có thể va chạm, giống như những gì bạn có thể thấy trong hình ảnh này mà kính thiên văn không gian Hubble ghi lại được của hệ Arp 256.

Earth-synestia

Một nghiên cứu mới vừa đưa ra một cách giải thích khác cho sự hình thành của Mặt Trăng. Theo giả thuyết này, Mặt Trăng hình thành ở ...bên trong của Trái Đất khi hành tinh của chúng ta vẫn còn là một khối đá nóng chảy quay rất nhanh gọi là synestia (tạm hiểu: hành tinh kiến tạo do va chạm).