stars

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc trong vài năm qua. Một số nhà khoa học hiện đang hướng tới việc phát triển trí tuệ siêu nhân tạo (ASI) - một hình thức AI không chỉ vượt trội hơn trí tuệ con người mà còn không bị giới hạn bởi tốc độ học tập của con người.

NGC 9684

Hình ảnh này được chụp bởi kính thiên văn không gian Hubble của NASA và ESA. Nó cho thấy thiên hà xoắn UGC 9684 nằm cách chúng ta khoảng 240 triệu năm ánh sáng, trong chòm sao Boötes. Nhiều đặc điểm quan trọng của một thiên hà dạng này được nhìn thấy một cách nổi bật trong hình, trong đó có cấu trúc dạng thanh rõ nét ở gần vùng trung tâm và một quầng bao quanh đĩa thiên hà.

corona

Được chụp vào tháng 9 năm ngoái bởi Solar Orbiter của ESA, bức ảnh này mang lại một cái nhìn cận cảnh về ngôi sao của chúng ta, cho thấy khu vực chuyển tiếp hỗn loạn giữa sắc cầu và nhật hoa - hai lớp ngoài cùng của bầu khí quyển Mặt Trời. Những khu vực sáng hơn trong bức ảnh là khu vực nơi nhiệt độ lên tới khoảng 1 triệu độ C, trong khi những khu vực nguội hơn trông tối hơn một chút vì chúng hấp thụ bức xạ.

dissociative recombination

Các nhà khoa học hành tinh tại Đại học Colorado Boulder đã khám phá ra làm thế nào mà Sao Kim - hành tinh láng giềng nóng rực và không thể sống được của chúng ta - trở nên khô cằn đến vậy.

Các nhà thiên văn học châu Âu đã thực hiện quan sát quang phổ học và trắc quang đối với một ngoại hành tinh khổng lồ xa xôi được biết đến với tên gọi TOI-837 b. Kết quả là họ phát hiện ra rằng TOI-837 b là một hành tinh cỡ Sao Thổ còn khá trẻ với một lõi khối lượng lớn, điều này thách thức các lý thuyết hiện nay về sự hình thành lõi hành tinh.