NGC 246

Tàn dư đẹp đẽ này thuộc về một ngôi sao đã chết từ lâu, nằm sâu trong bụng của một con quái vật và mang hình dạng giống như một chiếc sọ người lơ lửng trong không gian. Hình ảnh này được chụp bởi Kính thiên văn rất lớn (VLT) của ESO, nó cho thấy màu đỏ tuyệt đẹp của tinh vân Đầu Lâu.

Jupiter and Saturn

Nghiên cứu mới của Matt Clement tại Viện khoa học Carnegie (Washington, DC - Mỹ) đã hé lộ nơi có lẽ là vị trí ban đầu của Sao Mộc và Sao Thổ. Phát hiện này định hình lại hiểu biết của chúng ta về những lực đã tham gia tạo dựng nên cấu trúc bất thường của Hệ Mặt Trời.

Water on moon

Các phân tử nước đã được phát hiện trên bề mặt của Mặt Trăng nhờ đài quan sát trên không SOFIA của NASA.

Sagittarius A*

Lỗ đen khổng lồ ở trung tâm của thiên hà Milky Way lại một lần nữa cho thấy nó còn kỳ lạ hơn cả tưởng tượng. Nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà khoa học ở Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard - Smithsonian (CfA) và Trung tâm Nghiên cứu và Khám phá liên ngành về Vật lý thiên văn (CIERA) thuộc Đại học Northwestern đã cho thấy lỗ đen siêu nặng này quay không hề nhiều, qua đó mang lại bằng chứng rằng nó khó mà có dòng vật chất ném ra.

exoplanet

Đã qua ba thập kỷ kể từ khi nhà thiên văn học từ đại học Cornell là Carl Sagan đưa ra gợi ý để tàu Voyager 1 chụp một bức ảnh Trái Đất khi nó cách hàng tỷ km - kết quả là chúng ta có bức ảnh biểu hiện một Chấm Xanh Nhạt. Mới đây, hai nhà thiên văn học đã đưa ra một góc nhìn mới về vũ trụ.