Tadpole cloud

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một đám mây khí có hình dạng kỳ lạ như một con nòng nọc ở gần trung tâm của thiên hà chúng ta, có thể là nơi có một lỗ đen khối lượng trung bình hiếm gặp.

Mars surface

Robot thám hiểu Sao Hỏa Curiosity của NASA đã chụp ảnh được dấu hiệu rõ ràng của những gợn sóng trên những tảng đá của Sao Hỏa, một dấu hiệu cho thấy sự tồn tại của những hồ cổ đại trên bề mặt của Hành tinh Đỏ.

quasar

Sử dụng dữ liệu từ dự án Kính thiên văn Chân trời sự kiện (EHT), một nhóm các nhà khoa học đã dựng được những hình ảnh của quasar NRAO 530. Kết quả này đã được công bố trên The Astrophysical Journal.

Sparkler galaxy

Một thiên hà mới được phát hiện bởi kính thiên văn không gian James Webb dường như là một hình ảnh phản chiếu về chính thiên hà Milky Way của chúng ta trong giai đoạn đầu của nó. Việc này có thể giúp các nhà thiên văn hiểu hơn về cách mà thiên hà của chúng ta đã phát triển.

Trudeau

Một chiếc phản lực chiến đấu F-22 của Mỹ đã bắn hạ một vật thể bay không xác định (UFO) trên bầu trời Yukon, Canada, theo thông tin từ thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết vào thứ bảy vừa qua (11 tháng 2).