Wow! signal

Tín hiệu Wow!(*) nổi tiếng vẫn là một trong những tín hiệu vô tuyến tiềm năng hấp dẫn nhất từng được phát hiện đối với việc tìm kiếm trí thông minh ngoài Trái Đất (SETI). Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa lí giải được về nguồn gốc của tín hiệu này.

Dinosaurs killer

Khoảng 66 triệu năm trước, một tiểu hành tinh dài 10 km đã lao vào Trái Đất, dẫn tới sự tuyệt chủng của các loài khủng long. Bằng chứng mới được tìm thấy gợi ý rằng sự kiện đã tạo nên hố va chạm Chicxulub này cũng đã kích hoạt một trận động đất lớn tới mức làm rung chuyển cả hành tinh suốt hàng tuần hoặc hàng tháng sau khi va chạm xảy ra.

Milky Way

Hãy tưởng tượng, 100 tỷ ngôi sao của Milky Way giống như là một hồ nước phẳng lặng và yên tĩnh. Bây giờ, hãy hình dung khi có một người thả một viên đá với kích thước 400 triệu Mặt Trời xuống làn nước đó. Điều này sẽ phá vỡ sự yên tĩnh. Từng cơn sóng năng lượng nối tiếp nhau lan ra khắp bề mặt của thiên hà, xô vào các ngôi sao và đánh bật chúng, tạo thành một vũ điệu hỗn loạn mà phải qua một quãng thời gian vô cùng dài mới có thể dịu xuống.

DART

Thứ hai vừa qua, 26/9, tàu không gian DART của NASA cuối cùng đã hoàn thành nhiệm vụ của nó khi lao thẳng vào một tiểu hành tinh để làm chệch quỹ đạo của nó - một nỗ lực trong việc thử nghiệm cách mà chúng ta sẽ sử dụng để ngăn chặn những cuộc tấn công trong tương lai của các vật thể tới từ ngoài không gian.

Saturn

Một nghiên cứu mới đây hé lộ rằng, một cuộc va chạm có thể đã phá vỡ một vệ tinh thành từng mảnh và tạo thành các vành đai của Sao Thổ.