Trung bình cơ thể mỗi người bị tấn công bởi một hạt vật chất tối (dark matter) trong mỗi phút, theo một tính toán mới đây trong nỗ lực tìm kiếm sự có mặt của vật chất tối.

Những ngôi sao sáng chiếu qua quầng sáng nhìn như một đám mây trong bức ảnh này là một phần của một nhóm sao trẻ trong vùng tạo sao lớn nhất được biết tới của Mây Magellan lớn (Large Magellanic Cloud/LMC) - một thiên hà lùn vệ tinh của Milky Way. Bức ảnh được chụp bởi camera hành tinh trường rộng số 2 của kính thiên văn không gian Hubble.

Một tiếng nổ lớn giống như âm thanh từ một vụ nổ đã được nghe thấy ở Bắc California hôm chủ nhật được cho là kết quả của một thiên thạch trong trận mưa sao băng vừa qua, tờ Los Angeles Times cho biết.

 

Lý thuyết về vật chất tối (dark matter) cho biết rằng khoảng không giữa Mặt Trời và các ngôi sao láng giềng của nó cũng như ở các khoảng cách khác trong vũ trụ. Tuy nhiên quan sát mới đây với độ chính xác cao đã cho thấy không có bằng chứng nào của vật chất tối giữa Hệ Mặt Trời và các sao láng giềng của nó. Điều này có thể có nghĩa là việc tìm kiếm sự tồn tại của các hạt vật chất tối trên Trái Đất sẽ không có cơ may thành công.

Nghiên cứu mới cho biết có hàng tỷ sao trong thiên hà của chúng ta đã bắt giữ những hành tinh lang thang đi qua gần chúng để đưa vào hệ thống của mình. Các hành tinh này giống như những kẻ bất hảo bị tống cổ khỏi gia đình nơi chúng sinh ra, và rồi một lúc nào đó có thể rơi vào một mái nhà khác với một ngôi sao khác. Phát hiện này có thể giải thích sự tồn tại của một số hành tinh với quĩ đạo xa đến đáng ngạc nhiên từ sao mẹ, và thậm chí cả sự tồn tại của các hệ hành tinh kép.