Hawking

Trước khi ra đi, nhà vũ trụ học nổi tiếng Stephen Hawking đã gửi một bài viết mà ông thực hiện cùng đồng tác giả Thomas Hertog tới một tạp chí chưa được nêu rõ. Tác phẩm khoa học cuối cùng của Hawking đề cập tới nhiều vấn đề về đa vũ trụ và thuyết lạm phát vũ trụ. Mặc dù hiện nay bài báo này mới chỉ ở dạng đợi in - nghĩa là nó còn đang được kiểm duyệt - nó đã nhận được rất nhiều sự chú ý.

NGC 1277

Phân tích mới về một thiên hà "đã chết" hứa hẹn mang lại những góc nhìn mới vào bản chất của vũ trụ sớm.

galaxy

Các nhà thiên văn học đã khám phá ra rằng tất cả các thiên hà dạng đĩa đều quay hết một vòng trong 1 tỷ năm, bất kể chúng lớn nhỏ ra sao.

Hawking

Stephen Hawking đã ra đi ngày 14 tháng 3 năm 2018, ở tuổi 76. Ông là nhà khoa học người Anh nổi tiếng nhất thời hiện đại, một thiên tài đã cống hiến cuộc đời của mình để mở khóa những bí mật của vũ trụ.

Exoplanets

Các nhà khoa học mới thông báo về sự tồn tại của 15 ngoại hành tinh mới - trong đó có một "siêu Trái Đất" có thể có nước lỏng - chuyển động quanh những ngôi sao nhỏ và lạnh gần Hệ Mặt Trời. Các sao này là những sao lùn đỏ - loại sao đang thu hút được sự quan tâm lớn đối với việc tìm hiểu sự hình thành và tiến hóa hành tinh.