Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Surrey vừa công bố trên tạp chí Những điểm đáng chú ý hàng tháng của Hội thiên văn học Hoàng gia đã cho thấy một cụm sao cầu có thể là nơi chứa hàng trăm lỗ đen - một điều mà cho tới tận gần đây vẫn được coi là không thể.

Di sản của huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury, ngoài âm nhạc, giờ đây còn được lưu giữ trên một tiểu hành tinh trong vành đai giữa Sao Hoả và Sao Mộc. Tên của tiểu hành tinh này đã được chính thức đặt theo tên của ông vào ngày mùng 5 tháng 9 vừa qua nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của ca sĩ chính nhóm nhạc Queen huyền thoại.

Tàu không gian Juno của NASA vừa gửi về những hình ảnh đầu tiên của cực Bắc Sao Mộc, được chụp vào lần bay ngang qua Sao Mộc đầu tiên. Các hình ảnh cho thấy hệ thống các cơn bão và hoạt động thời tiết không giống với bất cứ điều gì chúng ta nhìn thấy trước đó trên bất kỳ hành tinh khí khổng lồ nào trong Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Hệ Mặt Trời có thể bị rơi vào thảm họa khi Mặt Trời chết đi nếu hành tinh thứ 9 thực sự tồn tại, theo nghiên cứu từ đại học Warwick.

Với việc sử dụng đài quan sát Chandra X-ray của NASA và nhiều kính thiên văn khác, các nhà thiên văn học đã xác nhận kỷ lục mới về cụm thiên hà xa nhất từng được ghi nhận. Cụm thiên hà này có lẽ đã được quan sát vào đúng thời điểm ngay sau khi nó ra đời, một giai đoạn ngắn rất quan trọng trong quá trình tiến hóa chưa từng được quan sát trước đây.