meteor

Đầu tháng 5 này, mưa sao băng Eta Aquarids sẽ đạt cực điểm và người yêu thích quan sát bầu trời sẽ có nhiều khả năng theo dõi được hiện tượng này. Hiện tượng sẽ được quan sát phù hợp nhất vào rạng sáng các ngày cuối tuần này và đầu tuần tới.

asteroid

Các thí nghiệm bắn đạn vận tốc cao cho thấy các va chạm của các tiểu hành tinh giàu nước có thể mang lại một lượng nước đáng ngạc nhiên cho các vật thể dạng hành tinh. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Brown có thể làm sáng tỏ cách mà nước đã được mang tới Trái Đất ở thời kì đầu cũng như giúp giải thích một số phát hiện về nước trên Mặt Trăng và những nơi khác.

Galaxies

Khi mà những người yêu khoa học trên khắp thế giới tạm biệt nhà vũ trụ học huyền thoại Stephen Hawking, các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục có những khám phá quan trọng về tiến hóa của các cụm thiên hà và thu hút trí tưởng tượng của mọi người.

star-planet

Các nhà vật lý thiên văn sẽ tiến hành các thí nghiệm với mục đích tái dựng lại môi trường bên trong các ngôi sao. Dự án này sẽ được thực hiện bởi Đại học Texas ở Austin với tài trợ 7 triệu USD từ Cơ quan an ninh hạt nhân quốc gia thuộc Bộ năng lượng Mỹ (DOE/NNSA). Nghiên cứu có thể giúp các nhà thiên văn học biết chắc chắn hơn về kích thước và tuổi của những thiên thể cực đặc được gọi là các sao lùn trắng.

galaxy

Một nghiên cứu quốc tế với sự tham gia của các nhà khoa học ở Đại học quốc gia Australia (ANU) và Đại học Sydney đã phát hiện ra rằng các thiên hà lớn lên và phồng to lên khi chúng già đi.