Một nhà sinh vật học về tiến hóa đã đề ra một giả thuyết rằng con người nếu di cư lên Sao Hỏa có thể trải qua quá trình tiến hóa nhanh chóng và cuối cùng trở thành một loài người hoàn toàn mới.

Đầu tháng này, nhóm nghiên cứu thuộc Đài quan sát Nam bán cầu của châu Âu và nhóm nghiên cứu sử dụng kính thiên văn Spitzer của NASA đã công bố hệ hành tinh TRAPPIST-1 từng được phát hiện trước đây có bảy hành tinh kích thước tương đương với Trái Đất có khả năng tồn tại sự sống (Nó từng được cho là chỉ có ba hành tinh).

Những phân tích mới về vô số các hố thiên thạch trên Trái Đất cho thấy không có một mô hình chung nào của các vụ va chạm. Các nghiên cứu này chỉ ra rằng Trái đất bị bắn phá một cách ngẫu nhiên.

Một tiểu hành tinh có kích thước dưới 3 mét đã lướt qua rất gần Trái Đất vào tuần trước. Nó đã đi qua chúng ta ở độ cao thấp hơn các vệ tinh liên lạc và dự báo thời tiết.

Những sự kiện gần vụ nổ lớn Big Bang dữ dội đến mức chúng để lại dấu ấn không thể xoá mờ trên cấu trúc của vũ trụ. Chúng ta có thể phát hiện những "vết sẹo" này ngày nay bằng cách quan sát ánh sáng lâu đời nhất trong vũ trụ.