rocky debris

Một nhà thiên văn học tại NOIRLab (National Optical-Infrared Astronomy Research Laboratory – Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Thiên văn Hồng ngoại quang học quốc gia) của NSF (National Science Foundation – Quỹ Khoa học quốc gia/Mỹ) đã hợp tác với một nhà địa chất của đại học Bang California, Fresno, để đưa ra những ước tính đầu tiên về các loại đá tồn tại trên các hành tinh chuyển động quanh những ngôi sao gần chúng ta. Sau khi nghiên cứu thành phần hóa học của các sao lùn trắng "ô nhiễm", họ đã kết luận rằng hầu hết các hành tinh đá này đa dạng và kỳ lạ hơn những gì người ta nghĩ trước đây, với những loại đá không được tìm thấy ở bất kỳ đâu trong Hệ Mặt Trời.

meteors

Đầu tháng 11 này là khoảng thời gian phù hợp để bạn quan sát mưa sao băng Taurids - hai trận mưa sao băng nhỏ có cùng nguồn gốc ở khu vực của chòm sao Taurus.

Godzilla nebula

Bạn có thấy một con quái vật trong bức ảnh này? Những điểm sáng ở phần trên của bức ảnh có phải giống như đôi mắt rực lửa và cái mõm dài của Godzilla?

Dragonfly

Với mục tiêu khám phá không gian trong tương lai, một nhóm các nhà thiên văn học do Đại học Cornell dẫn đầu đã công bố bản đồ cuối cùng của các sông và nhánh sông mêtan lỏng trên Titan - như đã được ghi nhận bởi sứ mệnh Cassini nay đã dừng hoạt động của NASA - để hỗ trợ cho chuyến thám hiểm sắp tới của Dragonfly.

James Webb telescope

Kính thiên văn không gian James Webb (JWST) được dự kiến phóng lên quỹ đạo vào tháng 12 năm 2021. Nó mang sứ mệnh tìm kiếm những ánh sáng đầu tiên từng xuất hiện trong vũ trụ.