Mưa sao băng Leonids (Leonids Meteor Shower) là một trong những trận mưa sao băng lớn trong năm, tuy những năm gần đây trận mưa sao băng này không còn thực sự lớn nhưng vẫn là một hiện tượng thiên văn đáng chú ý. Nếu thời tiết tốt bạn hoàn toàn có thể quan sát trận mưa sao băng này.

Đêm nay 12/8 và rạng sáng 13/8, cực điểm của mưa sao băng Perseid (trận mưa sao băng lớn nhất trong năm) sẽ diễn ra, điều kiện ánh sáng thuận lợi, tuy nhiên hãy lưu ý thời tiết trước khi quan sát.

Máy gia tốc hạt lớn nhất thế giới LHC ở gần Geneve (Thụy Sĩ) đang tăng tốc nhanh hơn dự kiến và có thể sớm vén bức màn bí ẩn sâu thẳm nhất của vũ trụ.

Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) sẽ sớm có một chiếc đồng hồ chính xác nhất từng được con người đưa lên không gian vũ trụ. Nó sẽ cho phép đồng bộ hóa tốt hơn các đồng hồ trên trái đất và đồng thời khảo sát các cơ sở vật lí mới.

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ châu Âu (ESA) vừa cho biết, dựa vào những tài liệu đã từng thu thập được trước đó, kính thiên văn vũ trụ Planck sẽ cho ra đời bức tranh toàn cảnh vũ trụ đầu tiên mà con người từng biết đến.