Tháng 8 này, hiện tượng thiên văn đáng chú ý nhất mà bạn có thể quan sát trên bầu trời đêm là mưa sao băng Perseids - mọt trong những trận mưa sao băng lớn nhất trong năm với cực điểm sẽ diễn ra vào rạng sáng 13 và 14 tháng 8 tới.

Rạng sáng 30 tháng 7 vừa qua, một vết đen Mặt Trời có tên Active Region 1261 (vùng hoạt động 1261) đã phun trào ra các quầng lửa trên bề mặt Mặt Trời. hiện tượng này đã được đài quan sát biến động Mặt Trời của NASA ghi lại.

Các nhà thiên văn vừa qua khi nghiên cứu các kết quả quan sát của WISE (viết tắt của Wide-field Infrared Survey Explorer - thiết bị khảo sát trường nhìn rộng ở dải hồng ngoại) của NASA đã khám phá ra một tiểu hành tinh "Trojan" của Trái Đất.

Một ngôi sao chết giải phóng khí ra xung quanh thành một khối cầu khổng lồ giống như hình ảnh của một quả bóng đá màu xanh. Khám phá này có thể làm sáng tỏ thêm về các tinh vân hành tinh từng bị các nhà thiên văn thế kỉ 18 hiểu nhầm là khu vực của các hành tinh khí.

Hiện tượng thiên văn cuối cùng bạn có thể quan sát trong tháng này là mưa sao băng Nam Delta Aquarids. Đây là một trận mưa sao băng tương đối nhỏ, tuy nhiên nếu điều kiện tốt bạn vẫn có thể dành thời gian quan sát hiện tượng này.