Kể từ tháng 12 năm ngoái khi dự án Planet Hunters online được thực hiện. 40.000 người sử dụng web trên khắp thế giới đã giúp các nhà khoa học phân tích ánh sáng tới từ 150.000 ngôi sao để tìm kiếm các hành tinh dạng Trái Đất chuyển động quanh chúng.

Vào khoảng từ 10h23 đến 12h09 ngày hôm qua (24/9) theo giờ Việt Nam, vệ tinh UARS của NASA cuối cùng đã kết thúc hành trình của mình, lao vào khí quyển Trái Đất và ... biến mất. Hiện nay vị trí chính xác của nó vẫn chưa được xác định.

 

Tiếp tục vụ đạo báo của phóng viên và biên tập viên báo Pháp luật và Xã hội. Hôm nay bài viếtvi phạm đã được báo này gỡ bỏ vói mục đích lấp liếm việc làm sai, không một lời đính chính hay xin lỗi. Rất may chúng tôi vẫn còn nguyên bằng chứng cho hành vi vô liêm sỉ này.

 

Vẫn biết rằng ở Việt Nam ta, các qui định về bản quyền còn nhiều vấn đề và việc copy bài của nhau mà thiếu sót trong việc ghi nguồn trích dẫn (chứ chưa nói đến chuyện có xin phép) là khá phổ biến. Nhưng nếu việc đó xảy ra với một tờ báo tạm gọi là "chính thống" và lại không hề có trách nhiệm đính chính thì quả thật không thể chấp nhận được.

 

Tàu không gian Cassini của NASA đã có những quan sát mới về vệ tinh Hyperion, một vệ tinh có hình dạng khá đặc biệt của Sao Thổ khi nó gặp vệ tinh này vào ngày 25 tháng 8 vừa qua trong nhiệm vụ khám phá Sao Thổ của mình.