Một tiểu hành tinh với kích thước của chiếc xe bus đã bay sượt qua Trái Đất vào thứ sáu vừa rồi (27/1) theo như mô tả của các nhà quan sát không gian. Tuy nhiên các chuyên gia về thiên văn cho rằng không hề có khả năng của một vụ va chạm.

Các nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệ gia tốc quốc gia SLAC thuộc cơ quan năng lượng Hoa Kì (DOE) đã sử dụng một chùm laser ở bước sóng của tia X mạnh nhất thế giới để lần đầu tiên tạo ra một mẩu vật chất nóng 2 triệu độ.

Để giảm tiêu thụ năng lượng, các nhà quản lý đã tắt một thiết bị làm nóng trên tàu Voyager1 của NASA, làm nhiệt độ của máy quang phổ tử ngoại trên tàu giảm đi 41 độ F (23 độ C). Nhiệt độ lúc này chỉ còn dưới -110 độ F (-79 độ C), nhiệt độ thấp nhất mà thiết bị này từng trải qua. Đây là một bước thận trọng trong việc tiết kiệm năng lượng để Voyager1 có thể tiếp tục thu thập và truyền dữ liệu cho tới năm 2025.

Năm 1995, kính thiên văn không gian Hubble của NASA đã chụp được một hình ảnh của tinh vân Đại bàng (M16), được đặt tên là "Các cột sáng tạo" (Pillars of Creation), trên đó là hình ảnh những vùng có hình dạng như những ngón tay gồm nhiều sao đang hình thành. Mới đây, kính Herschel đã chụp được những hình ảnh mới rất đắt giá về khu vực này ở dải sóng hồng ngoại dài.

Vào ngày 30 tháng 6 năm 2012, sẽ có thêm một giây được cộng thêm vào các đồng hồ trên toàn thế giới vào thời điểm 23 giờ 59 phút 59 giây theo giờ UTC (tức 6 giờ 59 phút 59 giây ngày 1 tháng 7 theo giờ Việt Nam).