Gần đây, nhiều tờ báo và phương tiện tuyên truyền thông tin về việc đêm Trung thu này (đêm 27/09), chúng ta sẽ có cơ hội quan sát nguyệt thực toàn phần kết hợp với "siêu trăng", và thậm chí còn đặt cho nó một tên gọi là "siêu Trăng máu". Điều này đã gây chú ý của rất nhiều độc giả quan tâm. Trên thực tế, chúng ta không thể quan sát được nguyệt thực lần này. Còn hiện tượng gọi là "siêu Trăng", về bản chất cũng không phải một điều kì thú như nhiều người tưởng tượng.

Các nhà khoa học Canada đã đề xuất một phương pháp mới để đo khoảng cách của các thiên hà xa. Phương pháp này cũng có thể giúp các nhà khoa học nghiên cứu sự phân bố của vật chất trong vũ trụ.

Luôn là người không bao giờ có thể bị coi là thiếu tham vọng, vừa qua người sáng lập của SpaceX là Elon Musk đã đưa ra một kế hoạch để Internet có thể phủ khắp toàn cầu, thu được tại bất cứ đâu trên thế giới bằng cách  phóng lên một đội quân 4.000 vệ tinh chuyển động trên quĩ đạo thấp quanh Trái Đất.

Một phát hiện tình cờ về một nhóm sao lùn đỏ gần Hệ Mặt Trời có thể mang tới cho chúng ta một cái nhìn hiếm hoi một cách từ từ về sự tạo thành của các hành tinh. Các nhà thiên văn học tại Đại học quốc gia Australia (ANU) và UNSW Canberra (một bộ phận của Đại học New South Wales) đã tìm thấy những đĩa bụi lớn quanh hai trong số các sao này - dấu hiệu của các hành tinh đang trong giai đoạn hình thành.

Một vùng vịnh giàu nguồn sắt nằm cô lập tại trung tâm Đông Phi hiện đang được các nhà khoa học nghiên cứu và từ đó hỗ trợ giả thuyết rằng vi khuẩn đã tạo ra một trong những mỏ quặng lớn nhất thế giới từ hàng tỷ năm trước.